Friday, November 10, 2017

Paalam

"Paalam" by Jazy

Siguro nga napakadaling iwan ako
Siguro nga napakadaling talikuran ako
Pero anong magagawa ko? Napaka simple ko
Pasensiya na ngunit di ko sinsadyang magkagusto sa iyo.

Pasensiya kana kung mas pinili mong lisanin ang pahina ko
Bilang libro ng buhay mo ako'y nalungkot dahil sa kagustuhan mo.
Ikaw lamang ang lalaking nag lakas ng loob na basahin ako,
Ikaw lamang ang lalaking di nag sawang basahin ang ugali ko.

Ikaw lamang yung lalaking nag pakita na mahal ako.
Isa kang LAPIS na patuloy na sumusulat sa mundo ko,
Patuloy na umuukit sa puso ko,
Ngunit ako'y humihingi ng kapatawaran sa iyo

Dahil hindi ko naibigay ang pahina na pinaka gusto mo,
Yun yung MAGING TAYO.

Patawad sa aking mga nagawang kasalanan sa iyo,
Nagawa mong punitin ang pinaka gusto kung pahina sa buhay ko
Yun yung maging MAGKAIBIGAN TAYO.

Magkaiba tayo ng GUSTO pero parehas tayo nang nararamdaman sa mundong ito.
Ako'y isinarado mo ramdam ko ang mga kamay mong humahalik sa buhay ko.
Ikinandado mo ko dahil alam mong yun ang tama para sa iyo
Salamat dahil naging parte ka ng buhay ko. Paalam sayo.

Photo: Jazy

0 comments:

Post a Comment